Trường THPT Lê Quý Đôn-Hà Đông

Bạn đang trong diễn đàn của trường THPT Lê Quý Đôn-Hà Đông.
Nếu bạn là thành viên,hãy đăng nhập để tham gia gửi bài.
Nếu không,hãy click vào "Đăng ký" để tham gia với chúng tôi.

    phương pháp học môn hóa

    Share

    o0o_Dan_o0o

    Tổng số bài gửi : 25
    Điểm Phấn Đấu : 70
    Danh vọng : 1
    Join date : 23/05/2010
    Age : 26
    Đến từ : hà nội

    phương pháp học môn hóa

    Bài gửi by o0o_Dan_o0o on Tue May 25, 2010 7:05 pm

    PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN HOÁ A. ĐẶC TRƯNG CỦA HOÁ HỌC

    · Khảo sát các chất và chuyển hoá các chất.

    · Yếu tố nền: Cấu tạo tính chất.

    · Thói quen: Quan sát – nhận xét – lý luận => kết luận.

    · Yêu cầu minh hoạ: Công thức, sơ đồ, phương trình phản ứng …

    I. KHI NGHE GIẢNG

    · Đọc trước bài, chuẩn bị các kiến thức có liên quan để hiểu rõ bài.

    · Tập trung chú ý khi nghe giảng: Quan hệ giữa thông tin và khung cảnh giúp cho nhớ rõ bài hơn.

    · Trong lớp, hãy ghi bài mà đừng chép bài như một cách luyện trí.

    · Tham gia hoạt động lớp học: Hỏi, đáp, phát biểu…

    II. KHI HỌC VÀ ÔN LUYỆN

    · Lập lại thông tin có ý thức càng nhiều, lý ức càng tốt, càng dễ hồi tưởng.

    · Đừng nhớ vặt vãnh, hãy tổ chức thông tin theo cấu trúc. Bất đắc dĩ đành phải dùng thuật nhớ (menonics). Đối với hoá học, một lần nữa, cần luôn nhớ đến quan hệ cấu trúc và hoạt tính.

    · Học phải đi đôi với hành: Không chỉ là bài thực hành hay bài tập thầy cô cho, mà tự hãy luôn nhìn lại bài đã học, quan sát môi trường sống để xem giải đáp được gì, có thắc mắc gì

    · Giảng giải và tranh luận với bạn bè.

    III. KHI LÀM BÀI KIỂM TRA VIẾT

    · Bình tĩnh, đọc chậm rãi toàn bộ đề.

    · Câu nào làm được: Làm ngay. Điều nào dễ: Làm trước.

    · Phần nào khó, chưa nghĩ được cách giải: tạm để giải quyết sau.

    · Dù đánh giá dễ hay khó, cũng phải thận trọng ở mọi tình huống xử lý bài. Luôn ghi nhớ để tự kiểm tra liên tục: đúng công thức, đủ hoá trị, thoả điều kiện, nhớ cân bằng.

    · Nên đọc lại bài giảng ngay sau khi vừa làm xong để hiệu chỉnh, nếu cần.

    · …

    · Giảng giải và tranh luận với bạn bè.

    III. KHI LÀM BÀI KIỂM TRA VIẾT

    · Bình tĩnh, đọc chậm rãi toàn bộ đề.

    · Câu nào làm được: Làm ngay. Điều nào dễ: Làm trước.

    · Phần nào khó, chưa nghĩ được cách giải: tạm để giải quyết sau.

    · Dù đánh giá dễ hay khó, cũng phải thận trọng ở mọi tình huống xử lý bài. Luôn ghi nhớ để tự kiểm tra liên tục: đúng công thức, đủ hoá trị, thoả điều kiện, nhớ cân bằng.

    · Nên đọc lại bài giảng ngay sau khi vừa làm xong để hiệu chỉnh, nếu cần.

      Hôm nay: Sun Dec 11, 2016 1:36 am