Trường THPT Lê Quý Đôn-Hà Đông

Bạn đang trong diễn đàn của trường THPT Lê Quý Đôn-Hà Đông.
Nếu bạn là thành viên,hãy đăng nhập để tham gia gửi bài.
Nếu không,hãy click vào "Đăng ký" để tham gia với chúng tôi.

    Lên nhầm kiệu hoa, được Vợ như ý

    Share

    dangbh1002

    Tổng số bài gửi : 2
    Điểm Phấn Đấu : 6
    Danh vọng : 1
    Join date : 25/02/2012

    Lên nhầm kiệu hoa, được Vợ như ý

    Bài gửi by dangbh1002 on Sat Feb 25, 2012 2:20 pm

    Chào các bạn, những “ước mơ -> sinh viên”,
    Có phải bạn đang nuôi tham vọng chinh phục “một nửa của mình” – cánh cổng Đại học?
    Bạn đang dao động giữa những “đối tượng” sẽ quyết định hướng đi cho cuộc đời mình?
    Bạn muốn thi vào một trường đại học phù hợp với mình?

    Nếu đúng thì tôi và các bạn đang đi chung một con đường tình yêu mang tên “sự nghiệp”. Chỉ khác là tôi đang hưởng “tuần trăng mật” còn các bạn thì sắp sửa “kết hôn”.

    Để tuột mất ước mơ lập trình trong suốt 5 năm còn là học sinh, giờ đây tôi đã “buộc phải” hằng ngày bước qua cánh cổng Đại học Thương mại trên danh nghĩa một sinh viên khoa Thương mại điện tử. Dù đã đôi lần tủi thân khi 1 mình trong đám bạn thân, lẻ bước khỏi ngành công nghệ thông tin (được cho là rất “hot” của thế kỉ 21), nhưng giờ đây tôi có thể tự hào mà nói rằng “tuần trăng mật” của mình ngọt ngào đến tuyệt vời. Và chắc chắn tôi sẽ chọn Thương mại điện tử làm sự nghiệp cho cuộc đời. Bạn có muốn biết tại sao không? ^^!

    Những ấn tượng đầu tiên của tôi về ngành nghề mà “nó đã chọn tôi” là ý nghĩa cái tên: Khoa Thương mại điện tử - Khoa I (Thầy phó khoa nói I mang nghĩa là số 1, và khi viết liền chữ Khoa I thì các sinh viên khoa khác khó mà chọi nổi (rất Khoai). Còn thầy trưởng khoa lại tiết lộ 1 tin rất sock: “Khi bạn tốt nghiệp khoa Thương mại điện tử tức là bạn đã có trong tay tấm bằng ĐH trị giá 3 trong 1: Bằng Quản trị kinh doanh, bằng CNTT và bằng Tiếng Anh thương mại”.

    Tôi học được những kiến thức kinh tế (cái chữ kinh tế không để xót bất kì ai trên thế giới khỏi vòng quay của nó), học được cách “tư duy Marketing” (cái cách để làm cho tư duy về cuộc sống thêm tươi đẹp, chan hòa màu xanh của niềm tin, kiểu kiểu như là tôi bị một “kẻ trời đánh” nào đó dẵm vào chân thì tôi sẽ tự nhủ :“Á, anh kia dẵm vào chân mình đau thật, chắc anh ý đang vội đi đâu đây mà. Giống mình, hôm trước cũng dẵm phải chân của một người”). Tôi cảm thấy mình trở thành người lớn hơn khi đối mặt với chương trình thời sự mà trước đây rất khó để hiểu hết các khái niệm, viết tắt,.v.v… Hơn nữa, tôi cảm thấy mình đang bắt kịp thời đại khi tiếp xúc với mạng xã hội Facebook, Google+, … cùng những ứng dụng của nó vào các chiến lược bán hàng qua mạng, giúp một thông điệp của người bán ngay lập tức xuất hiện trên “nền xanh giao diện” của hàng trăm, hàng nghìn, của vô số khách hàng. Và chỉ với 1 Click chuột, bạn đã nắm trong tay tầm kiểm soát bất kì sản phẩm dịch vụ nào mình quan tâm. Điều tôi thích nhất sau gần 2 năm gắn bó với Thương mại điện tử là nó dẫn tôi tìm hiểu về Google, cái cách mà Google “biết cả thế giới chúng ta muốn gì” ẩn giấu đằng sau vẻ ngoài vô tri của ô điền thông tin tìm kiếm (Thương mại điện tử là cách để chúng ta tiếp cận Google, tiếp cận cả thế giới).

    Môi trường: Nhắc đến Thương mại, nhắc đến công nghệ thông tin chắc hẳn ai cũng nghĩ tới một môi trường năng động, sáng tạo, tư duy tổng hợp và nhất là mang tính thời đại. (Bởi vậy ở thế kỉ 21, khi đánh giá một đất nước phát triển người ta thường nhìn nhận thông qua góc độ thương mại điện tử). Ôi, cạn văn rùi Very Happy, biết viết gì nữa nhỉ? À, tôi mới được nghe giảng rằng: “Con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội”. Không biết những người trong ĐH Thương mại có vô tình “đọc phải” trang viết này không, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời cám ơn tới tất cả, chân thành! Đơn giản là trước đây, tôi chẳng biết mô tả môi người sống của tôi thế nào nhưng tôi là một người ít nói, tự ti trong giao tiếp, thụ động trong kết giao bạn bè. Còn bây giờ, không chỉ những vấn đề đó được cải thiện, mà tôi còn được trải nghiệm nhiều điều giá trị. Ít nhất thì trong lúc này đây, tôi đang được thực hành 1 bài giảng Article Marketing trong TMĐT:
    “Viết bài PR bằng 1 trái tim”


    Cơ hội việc làm: Theo ước tính của cục TMĐT và CNTT Bộ công thương (5/2011), cả nước hiện có trên 350 000 doanh nghiệp. Nếu một phần trong số các doanh nghiệp này cần ít nhất là 1 người làm về TMĐT thì con số nhân lực cần phải có cũng đã vô cùng lớn. (tôi cũng vừa được nghe lại 1 câu trong buổi tiếp xúc giữa doanh nghiệp và CLB sinh viên của khoa: “Các em không biết giá trị của các em. Các em không biết mình quý giá như thế nào đối với doanh nghiệp đâu”. Có lẽ là tại nguồn nhân lực về Thương mại điện tử đang thiếu rất nhiều).

    Bạn thân mến, “tình yêu sự nghiệp”, ước mơ thành đạt hay bất kì điều gì mà bạn mong muốn dù có bình dị hay vĩ đại đến đâu thì điều quyết định có lẽ không phải là bạn học trường đại học nào, càng không quyết định bởi việc bạn có học đại học hay không. Mà chỉ quyết định duy nhất là bạn có một “mục đích rõ ràng”, “khao khát đạt được nó” và “hành động trong tin tưởng”, bạn thấy đúng không? Còn nếu bạn muốn có một “bước đệm thời đại” để đi tới thành công thì “Đại học Thương mại”, khoa “Thương mại điện tử”, hãy là một cân nhắc nho nhỏ nhé ^^~!


    Google đi: Khoa Thương mại điện tử (để biết thêm chi tiết)

      Hôm nay: Tue Dec 06, 2016 3:36 am